Lượt xem: 524

Châu Thành: Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp

Xác định công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn huyện Châu Thành đã không ngừng phát huy nội lực, khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các phong trào thi đua và mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

    Với tinh thần đổi mới, phát huy vai trò chủ thể của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế, các cấp Hội LHPN đã phát huy tốt vai trò kết nối, khai thác nguồn lực, vận động hội viên tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới phát triển hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Hội đã có nhiều biện pháp giúp đỡ; tích cực vận động, giúp đỡ và khuyến khích chị em biết vượt qua khó khăn, thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; quyên góp, tặng quà, hỗ trợ cây, con giống, ngày công giúp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.


Hội LHPN huyện tham quan mô hình trồng hoa vạn thọ tại xã Phú Tân. Ảnh Thu Ngân

 

    Trước đây gia đình chị Lâm Thị Hiên, hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa, xã Phú Tân thuộc hộ nghèo, không có đất canh tác, cả nhà đều làm mướn để kiếm thu nhập nên kinh tế rất bấp bênh. Từ khi tham gia hội viên phụ nữ, gia đình chị Hiên được hỗ trợ một số vốn ban đầu để trồng rẫy, nhờ cập nhật kiến thức trồng rau sạch, an toàn với người tiêu dùng, đạt năng suất đã giúp gia đình chị có thu nhập ổn định, kinh tế gia đình từ nghèo khó vươn lên thoát nghèo. Chị Lâm Thị Hiên chia sẻ:Còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán, tôi tranh thủ trồng hơn 500 bắp cải xen canh với 1.000 cây ớt chỉ thiên, tôi hy vọng đạt năng suất cao và trúng giá để đón Tết vui vẻ bên gia đình”.

    Còn hộ chị Thạch Thị Ánh Tuyết, là hội viên phụ nữ ấp Phước Quới, xã Phú Tân. Chị cũng thuộc hộ nghèo nhưng đến nay cũng đã thoát nghèo. Sau khi tham gia vào Hội và được bình xét hỗ trợ vay vốn 5 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo tỉnh, chị Tuyết dùng làm vốn trồng hoa vạn thọ phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

    Hiện Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo huyện quản lý 83 tổ, có 1.418 thành viên với tổng dư nợ trên 6,9 tỷ đồng. Đối với Quỹ tình thương huyện có 2 xã thực hiện với 22 tổ có 366 thành viên vay, với tổng số vốn vay trên 1,4 tỷ đồng. Hội nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý 83 tổ có 3.949 thành viên với tổng số tiền dư nợ trên 97 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ đã đồng hành giúp phụ nữ nghèo và cận nghèo cải thiện chất lượng cuộc sống, vươn lên làm giàu, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


Hội LHPN huyện tham quan mô hình trồng bắp cải tại xã Phú Tân. Ảnh Thu Ngân

 

    Đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết: “Năm 2020, thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, gọi tắt đề án 939, Hội LHPN huyện chỉ đạo hỗ trợ vốn cũng như khoa học kỹ thuật cho hội viên phụ nữ. Năm 2021, Hội sẽ tiếp tục tập trung khảo sát mô hình làm ăn có hiệu quả, nhân rộng hỗ trợ thêm chị em hội viên thiếu nguồn vốn. Bên cạnh đó, Hội tìm thêm các chị em có nhu cầu làm ăn để phát triển kinh tế gia đình, phối hợp với ngân hàng khảo sát hỗ trợ vốn vay. Đồng thời phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chuyển giao khoa học kỹ thuật cho chị em hội viên phụ nữ”.

    Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, thu hút phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, nhận thức của hội viên, phụ nữ được nâng cao, chị em có nhiều sáng tạo trong sản xuất kinh doanh đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bản thân, gia đình và giúp đỡ nhiều chị em có thêm thu nhập, giúp phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế làm giàu chính đáng, góp phần chung sức cùng Đảng bộ và Nhân dân toàn huyện phấn đấu đưa huyện Châu Thành ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 7979
  • Trong tuần: 78,686
  • Tất cả: 11,802,006